Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Tìm hiểu về máy hút bụi, máy hút bụi công nghiệp, Tư vấn máy hút bụi công nghiệp - hút nước công nghiệp

Máy hút bụi là một công cụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng, nhà xưởng quan trọng nhất hiện nay.
Kỳ 1: Bài viết này giúp bạn lựa chọn mua một máy hút bụi phù hợp nhất với nhu cầu cũng như chi phí hợp lý nhất cho bạn.
Trước tiên, Khi bạn có dự định đầu tư mua máy hút bụi bạn phải định hướng được mục đích sử dụng, cũng như giải đáp được một số lưu ý sau:
-          Nhu cầu thực sự cần để mua máy hút bụi là gì? Công suất?
Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn. Dùng cho mô hình nào? Sử dụng như nào?
Ví dụ, bạn sử dụng cho vệ sinh nhà cửa thì bạn nên chọn loại có công suất vừa phải ( khoảng từ 500w-1200w), dung tích vừa phải ( dưới 30 lít) là hợp lý nhất, kèm theo chức năng hút bụi, hút nước và thổi thì càng tốt. Nhà cửa của bạn không thể quá bẩn để cho nhiều bụi hơn dung tích đề cập đến ở trên, và bạn không thể kéo máy hút bụi, hoặc đổ bụi ở túi lóc bụi nặng quá.
Nếu bạn sử dụng cho văn phòng, nhà xưởng bạn nên chọn loại công suất từ 1200w-2000w, hoặc hơn, 1 mottor hoặc 2, 3 motor, dung tích bình chứa nên từ 30 lít- 80 lít. Đặc biệt có chức năng vừa hút bụi, hút nước, thổi sạch. Nếu nhà xưởng bạn cần xem xét xem loại bụi , chất liệu bụi, kích thước, … Vì không phải máy hút bụi nào cũng hút được tất cả các loại bụi đâu nhé.
Ở điểm này cần phân biệt công suất tiêu thụ điện năng và công suất hút.  Người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa công suất máy và công suất hút. Nếu công suất máy lớn mà công suất hút thấp thì chỉ làm bạn tốn tiền điện hơn. Vậy khi mua máy hút bụi bạn nên chọn máy có chỉ số công suất điện thấp mà công suất hút cao, vận hàng tốn ít điện mà sức hút mạnh. Công suất hút khoảng trê 1000W là vừa đủ với hút bụi công nghiệp, hút bụi gia đình có thể nhỏ hơn chút  từ 500-1000W.
-          Sau bước xác định nhu cầu cần mua máy rồi, điều tiếp theo là nên chọn hình dáng nào?Chất liệu của máy hút bụi.
Đối với máy hút bụi gia đình xu hướng chọn là nhỏ gọn, dạng cây đứng hoặc nằm , hoặc cầm tay tuỳ theo sở thích của từng người, chất liệu thì nhựa cứng, ABS, nhôm,inox… ống nhún gắn dài, có nhiều bàn chổi thay thế, như bàn hút bụi, bàn hút nước, bàn hút khe,…
Đối với văn phòng nhà xưởng thì xu hướng chọn là dạng cây đứng, ống nhún dài càng tốt. Chất liệu thùng chứa thì bằng inox, cứng cáp, di chuyển dễ dàng không bị bóp méo, chánh va đập xây xước. Và tất nhiền máy hút bụi công nghiệp cho nhà xưởng thì không thể có hình dạng nhỏ gọn , xinh xắn như máy hút bụi gia đình được vì dung tích lớn gấp 3-4 lần.
-          Nên chọn loại có túi hay không có túi lọc bụi?
Máy hút bụi có túi thường có ưu điểm vệ sinh sạch sẽ và dễ dàng hơn. Sau khi túi đầy bạn chỉ cần vứt túi đi và thay vào túi mới. Tuy nhiên nếu khi đang dọn vệ sinh mà hết túi thì đây cũng là nhược điểm của nó, bên cạnh đó chi phí mua túi cũng là một yếu tố bạn cần cân nhắc. Hiện túi hút bụi được làm từ rất nhiều chất liệu như bằng giấy, mỗi lần dùng đầy thì có thể lấy ra và vứt đi, hoặc  bằng vải thường, hoặc những túi cao cấp hơn có khả năng hút mùi, kháng khuẩn, diệt bọ, lọc bụi nhỏ…
Khi mua máy, bạn nên chọn loại máy có thiết bị bảo vệ túi bụi để bảo vệ nó khỏi bị hư hại do có thể hút phải vật bằng kim loại. Một số loại máy hiện nay được trang bị nam châm giúp ngăn chặn sắt phế liệu khi máy hút vào.
Máy hút bụi không túi thường khỏe hơn so với máy có túi, khi đầy khoang chứa rác bạn phải tháo hộp nhựa chứa rác ra để vệ sinh việc này thường ảnh hưởng đến sức khỏe của người vệ sinh do bụi. Tuy nhiên với loại máy này, bạn không cần phải lo đến chi phí mua túi như loại trên.
-          Cân nặng? Độ ồn của máy?
Chúng ta không nên chọn máy có cân nặng quá, điều này sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đặc biệt là máy hút bụi cho gia đình.
Độ ồn của máy hút bụi cũng là một yếu tố nên xem xét. Độ ồn càng thấp sẽ càng tốt từ 40-60DB, môt số loại có độ ồn từ 70-80DB. Điều này tuỳ thuộc vào không gian sử dụng, để bạn chọn độ ồn cho phù hợp.( Máy hút bụi gia đình nên chọn máy có độ ồn thấp, tuy nhiên máy hút bụi công nghiệp nhiều model không thể có độ ồn thấp được, nhưng vẫn đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của bạn ở nhà xưởng, không gian thoáng, rộng, cùng với độ ồn của các động cơ khác)
Các phụ kiện kèm theo, cũng như dây kết nối , ống hút nối kéo dài từ 10-20m là có thể đưa đi các phòng rộng khoảng 20-30m.
Kỳ sau mình sẽ cùng các bạn đi thực hiện các phép so sánh về hãng sản xuất cũng như chế độ bảo hành của từng hãng.
Chúc bạn mua được sản phẩm ứng ý.
Cần biết thêm chi tiết, hay những đóng góp vui lòng liên hệ : 0968.628.818 (24/7)
Email: sale@dienmayvietnam.asia
Cùng bạn chia sẻ những thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét